Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

MỘT NGÀY ...BÌNH THƯỜNG CỦA TÔI

    Sáng nay mình ăn gì ta . Đó là câu hỏi  mà tôi và ổng thường hỏi nhau vào mỗi sáng  . Bây giờ hai đứa chúng tôi cùng đã là tỷ phú thời gian cho nên lắm khi hỏi nhau cả những câu hỏi thừa thải nhất . Chẳng hạn :
- Hồi đó sao mình không mua căn nhà ở Lộ hàng keo hả ta ?
- Má mất sau đám giỗ của mẹ đúng một tuần hả ?
- Hình như năm đó làm giỗ mẹ mình thuê con Tr.N làm mì phải hôn ?
-Hồi đó đẻ thằng Th.sao mình quên ngó chính xác là mấy giờ hả ta ?
-Tết năm ... ai xông đất nhà mình zậy ?
-...
    Buổi sáng cứ khoảng 6 giờ là hai chúng tôi cùng nhắc nhở nhau đi bộ thể dục . Đi được vài vòng quanh chung cư Hiệp Hòa Phát thì ngồi nghỉ ở một băng đá  công viên . Sau đó tôi tập vài bài thể dục dưỡng sinh , còn ổng thì tập vẫy tay dịch cân kinh . Tiếp theo thì cùng về . Có khi ghé ngang quán gần đó ăn hủ tíu , bánh canh ,...hoặc về nhà tụng cháó trắng với cá kho khô - Có hồi tôi quên ghim điện nồi cháo trước khi đi TD thì sáng đó đành ăn mì gói vậy . Ăn xong thì có khi ổng ngồi vô bàn vi tính ngay nếu hôm ấy có thời sự ...hot , còn thường thì ổng ra vườn thăm mấy cây rau , cây cải , dây mướp , dây khổ qua ...Còn tôi hả , tôi thì dĩ nhiên cũng tương tự như vậy - sau khi đã rửa chén , dọn dẹp bếp núc xong . Tuy nhiên có hôm làm biếng tôi cũng chồng chén đậy để đó - tự hẹn chút trưa rửa - chạy ngay lên ngồi vào vi tính để chơi tiếp màn game dang dở hoặc chạy tí tởn mang máy chụp hình ra vườn , nếu chợt phát hiện vài bông hoa đẹp vừa nở ( tất nhiên là sau khi uống thuốc ).
Buổi ăn trưa và ăn chiều chúng tôi cũng tư vấn nhanh và sửa soạn cũng nhanh và hoàn tất cũng nhanh , bởi vì cả hai cùng thích ăn uống đạm bạc . Dạo gần đây chúng tôi cùng thuận ý với nhau là ăn gạo lứt muối mè nhưng không tuyệt đối , khi nào ngán thì đổi thực đơn . Thế là chạy đi mua cái nồi áp suất để nấu gạo lứt cho tiện! Cứ vài ngày nhơi gạo lứt thì bèn đổi sang cuốn bánh tráng rau sống hoặc bánh xèo , bánh canh vv.. Chúng tôi cũng " quan trọng " việc ăn uống , tuy nhiên chúng tôi cũng rất xem trọng cách sống "tự nhiên nhi nhiên ", "tùy duyên bất biến " ! Chuyện ăn uống này thì bây giờ tới thời điểm một người " lục thập nhi tùng chi" còn một người "thất thập nhi nhĩ thuận " nên không còn tranh luận tranh cãi vụ cơm khô cơm nhão  , vụ nước mắm  mắm cái , vụ ăn mặn ăn lạt , ...như hồi nảo hồi nao nữa .
 Ngộ cái là chúng tôi còn có vô số  điểm xung khắc nhau :
  - Ông dạy văn bà dạy toán
  - Ông huyết áp cao bà huyết áp thấp
  - Ông lý trí bà tình cảm
  - Ông thích hoa hòe bà thích giản dị
  - Ông dễ ngủ bà khó ngủ
  - vv...

 
   Thường buổi tối chúng tôi đi ngủ sớm - khoảng 9 giờ - Ổng thì ngủ ngay sau vài phút . Còn tôi thì phải kè kè cái điện thoại , mở nghe đọc truyện vật vã dỗ giấc ngủ . Có khi vì đêm quá thanh vắng , tiếng đọc truyện có hồi bỗng trổi lên lanh lảnh sang cả phòng bên . Sáng ra ổng bóng gió :
  - Nè nên thêm vô bảng xung khắc là bà nghe đọc truyện dỗ giấc ngủ còn ông nghe đọc truyện thì tỉnh ngủ !
Có khi nghe nhằm chuyện không thích thì tôi lại tìm kiếm truyện khác  - loay hoay đến tỉnh ngủ luôn !
  Những lúc như vậy tôi lò mò trở dậy nuốt một viên thuốc ngủ - của nhỏ bạn cho hôm trước - do nó lo lắng vụ mất ngủ của tôi .

    Bốn giờ sáng ổng thức giấc pha cà phê , uống cà phê , đọc báo mạng . Chừng cở năm giờ thì sang phòng tôi ghé mắt ngó ngó nghiêng nghiêng vào mùng .  Nếu thấy tôi còn khò khò thì ổng trở qua phòng ổng , đọc báo tiếp . Nếu thấy tôi chớp chớp  mắt thì e hèm hỏi trổng :
  - Ngủ được hôn ?
  Tôi sẽ than thở hoặc hớn hở trả lời tùy theo tình tình giấc ngủ của tôi đêm rồi , rồi khẻ dịch người xích vô phía trong . Ổng trở về phòng xách gối qua để " nằm úm lấy hơi một chút ...". Nhớ bữa trước ba đứa bạn thân chúng tôi gặp mặt hỏi han nhau cái vụ "phòng the thời ( có h. không) đóng cửa". Con nhỏ Điệp thì :
   - Hihi...tụi tao vẫn mở cửa , vẫn giao thương tốt đẹp ,
Nhỏ Cúc thì:
  - Tụi tao ngủ chung giường nhưng chung lưng đấu cật ...im ru ngủ ngon tới sáng!
  Biết tôi và ổng mỗi em một phòng , hai đứa nó la làng:
- Trời ...con nhỏ này ...sao không ngủ chung cho...vui !
- Hihi..
Từ hồi tôi sanh đứa con đầu lòng thì tôi và ổng cùng " nhất trí " ai ngủ phòng nấy . Nhưng rất nhiều khi " đi lộn phòng" nên mới sản xuất thêm hai đứa con nữa . Nếu hồi ấy tôi không đặt vòng tránh thai thì chắc cũng sòn sòn cả chục đứa - như má tôi như mẹ chồng của tôi rồi!
    Nằm bên nhau chúng tôi hàn huyên đủ thứ chuyện trên đời . Từ chuyện trên trời đến chuyện dưới đất .Từ chuyện xưa đến chuyện nay . Từ chuyện văn nghệ đến chuyện khoa học .Từ chuyện thời sự quốc tế , quốc nội đến chuyện hàng xóm, gia đình , vv... Câu chuyện có thể kéo rê tiếp trên đường đi bộ thể dục nữa .
Nhiều lúc tôi thật sự ngạc nhiên :
  - Hai đứa tôi có nhiều điểm khác biệt , xung khắc quá mà sao nói chuyện lại ...không khắc mà nhiều khi còn tương đắc vậy cà ?!
  - Có phải như ông bà mình hay nói tương khắc tương sinh hổ trợ bù trừ cho nhau mà sinh tương đồng tương hợp hay chăng ?!






Không có nhận xét nào: