Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Trong xanh ...

 Cũng lâu lắm rồi mình không vào blog . Đầu óc trống không . khuôn mặt ngờ ngệch. Sáng nay đọc lại mấy entry ngày trước - cách đây 5 năm . Entry nào cũng có vài chục  comments của các người bạn  . Vào . Thăm hỏi . Chọc gheo ...Nay thì đã xa rồi - đã xa thật rồi . Nhà của họ bụi bám nhện giăng , cửa nẻo bỏ ngỏ , vườn hoang lạnh ngắt  . Không một lời cáo biệt . Không một lời chia xa ! Ôi ! những người bạn ( ảo ) mà rất thật của tôi ! Đã có một thời gian tôi đã có được sự vui vẻ từ họ .Đã có một thời gian tôi đã có sự ấm áp từ họ !

 Thương hải biến vi tang điền !
Vô thường !

Thiệt là buồn,

Tôi nhìn ra dòng sông bên nhà - lại chợt xốn xang vì dòng sông phù sa miền Nam ( của tôi ) dạo gần đây bỗng trong xanh lạ lẫm !
Ôi!

Nước sông mỗi ngày mỗi trong
Tình đời mỗi ngày mỗi lạt
Thời gian mỗi ngày mỗi cạn
Tình cuối là nỗi chờ mong ...

Không có nhận xét nào: